Friday, January 6, 2023

EMMA CHAMBERLAIN – TỪ YOUTUBER “ĂN MAY” ĐẾN GƯƠNG MẶT YÊU THÍCH CỦA CARTIER VÀ LOUIS VUITTON

 Ít có ai nghĩ rằng, cô bé 16 tuổi bỏ học giữa chừng khi xưa, nay lại trở thành đại sứ thương hiệu Cartier, bạn thân của nhà mốt nước Pháp Louis Vuitton, và là người cầm mic phỏng vấn hai mùa Met Gala liên tiếp.


Emma Chamberlain, tên đầy đủ là Emma Frances Chamberlain, sinh ngày 22/5/2001 tại California, Mỹ. Tuy chỉ mới 21 tuổi, cô nàng đã là chủ nhân của hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ về sáng tạo nội dung và trở thành “hiện tượng” trong giới trẻ. Dù mắc phải những thành kiến và nghi ngờ nhất định với “background” YouTuber, vali louis vuitton siêu cấp không ai có thể phủ nhận được những thành tích thời trang đáng ngưỡng mộ của cô nàng Gen Z.







Emma Chamberlain đeo túi Louis Vuitton Capucines và trang sức Cartier trên trang Instagram. (Ảnh: @emmachamberlain)

2017 – 2018: HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
Trước khi trở thành nhân vật “cộm cán” của thế hệ Z, Emma Chamberlain có khởi đầu ở vị trí sáng tạo nội dung trên kênh YouTube cá nhân với mong muốn “kết nối với người khác và xem họ đang làm gì”. Sau 40 video, vlog We all owe the Dollar Store an apology (Chúng ta nợ Dollar Store một lời xin lỗi) được đăng tải vào tháng 7/2017 giúp ngôi sao trẻ “vụt sáng” nhờ trào lưu khoe những món hay ho mua được từ cửa hàng bán đồ giá rẻ.

Với thành công bất ngờ, nữ YouTuber 16 tuổi đã có thêm người đại diện và quyết định bỏ học để dành toàn bộ thời gian gây dựng sự nghiệp. Sau hơn một năm, Emma Chamberlain đã có hơn 6 triệu người theo dõi trên khắp các nền tảng với các nội dung xoay quanh cuộc sống cá nhân, đồ ăn và sở thích thời trang. Cô nàng có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới cách ăn mặc của thiếu niên khu vực Bắc Mỹ bằng phong cách VSCO và sau đó là Preppy chỉ với những bộ trang phục secondhand.

2019: NHỮNG “LẦN ĐẦU TIÊN” TRONG ĐỜI
Emma Chamberlain dần nhận được nhiều sự chú ý và ưu ái của những nhà mốt lừng danh. Tháng 3 năm 2019, lần đầu tiên cô được mời tham dự buổi trình diễn Thu-Đông của thương hiệu Louis Vuitton ở hàng ghế đầu tại Paris Fashion Week. Sau đó ít lâu, cô có cho mình những hợp đồng quảng cáo với nhà mốt nước Pháp.hàng hiệu siêu cấp hà nội Bên cạnh đó, nữ YouTuber trẻ tuổi còn xuất hiện trong video của siêu mẫu Karlie Kloss.

Emma Chamberlain tham dự show diễn thời trang của Louis Vuitton tại Paris Fashion Week 2019. (Ảnh: Jacopo Raule)











Trong một năm 2019, nữ YouTuber trẻ tuổi được mời tham dự đủ 2 mùa Fashion Week của nhà mốt Louis Vuitton. (Ảnh: Pascal Le Segretain)

Bên cạnh kênh YouTube cá nhân, Chamberlain còn thử sức sản xuất kênh podcast mang tên Stupid Genius, sau đó đã đổi thành Anything Goes. Không có bất cứ giới hạn gì cho những nội dung trên podcast của Chamberlain, đó có thể là những chia sẻ, nghĩ suy về các chủ đề mà cô thấy hấp dẫn, thậm chí cả về nụ hôn đầu. Đến nay, Chamberlain vẫn chăm chỉ phát hành mỗi tuần một tập podcast trên kênh của mình. Emma Chamberlain được Tạp chí Time bình chọn là Top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2019.

2020: TỪNG BƯỚC TIẾN VÀO THỊ TRƯỜNG
Tháng 1 năm 2020, Chamberlain lần đầu tiên trở thành gương mặt trang bìa cho tạp chí Cosmopolitan Mỹ. Vài tháng sau đó, hình ảnh của cô cũng xuất hiện ở phiên bản Cosmo Ý và Hà Lan. Suốt mùa hè năm 2020, tạp chí Vogue Australia và Nylon giới thiệu nhiều bài viết về nữ YouTuber Gen Z. Variety khi ấy còn đăng tải hình ảnh của Chamberlain kèm dòng mô tả “Power of Young Hollywood”. Bên cạnh những thành công trong lĩnh vực thời trang và sản xuất nội dung, cô nàng còn gây bất ngờ khi thử sức với kinh doanh và ra mắt công ty cà phê Chamberlain Coffee của riêng mình.

2021: “NGÔI SAO” CỦA THẾ HỆ Z
Một trong những thành tựu nổi bật nhất năm 2021 của nữ YouTuber 20 tuổi chính là lần đầu tham dự vào sự kiện thời trang lớn nhất nước Mỹ – Met Gala và đảm nhận vai trò phỏng vấn khách mời cho tạp chí Vogue. Với chủ đề “American Independence”, Emma Chamberlain diện thiết kế đính sequin lấp lánh từ đầu đến chân với áo croptop cut-out táo bạo và váy bất đối xứng đều đến từ thương hiệu Louis Vuitton.

Trước đó vài tháng, cùng với hot TikToker Charli D’Amelio, Emma Chamberlain trở thành người mẫu cho chiến dịch online toàn cầu của Louis Vuitton cho hai thiết kế mới mùa Thu 2021: đôi giày LV Squad và LV Sunset. Cùng năm, Chamberlain cũng lần lượt trở thành gương mặt quen thuộc cho chiến dịch quảng bá mới của nhiều thương hiệu thời trang như Levi’s, Pacsun.

Phong cách của “nữ hoàng Gen Z” (danh xưng được cộng đồng mạng ưu ái gọi) giờ đây cũng đón đầu xu hướng Y2K với các món đồ yêu thích gồm như mini skirt, áo bỏng ngô, đầm mesh,… Và một lần nữa, Emma Chaberlain là nhân tố đưa trào lưu thời trang này đến gần hơn với những người cùng trang lứa.

2022: EMMA CHAMBERLAIN – ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU CARTIER
Đầu năm nay, Emma Chamberlain lần thứ hai nhận được lời mời danh dự từ “bà đầm thép” Anna Wintour đến Met Gala 2022 và vẫn ở vai trò phỏng vấn khách mời. Ở đề bài “Gilded Glamour”, LOUIS VUITTON cô xuất hiện ở thảm đỏ với thiết kế chưa bao giờ được trình làng trên sàn diễn Louis Vuitton. Đi cùng với đó là chiếc vương miện được chế tác từ năm 1911, vòng choker kim cương từ năm 1928, nhẫn và hoa tai đến từ Cartier. Chính gu thẩm mỹ độc đáo và khả năng giao tiếp “thiên phú”, giới mộ điệu không ngừng mong đợi một Emma Chamberlain sẽ tiếp tục “làm nên chuyện” trong tương lai.


【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu cấp-Like Auth DAQUARED2 thiết kế đặc biệt thời trang ý

No comments:

Post a Comment

EMMA CHAMBERLAIN – TỪ YOUTUBER “ĂN MAY” ĐẾN GƯƠNG MẶT YÊU THÍCH CỦA CARTIER VÀ LOUIS VUITTON

  Ít có ai nghĩ rằng, cô bé 16 tuổi bỏ học giữa chừng khi xưa, nay lại trở thành đại sứ thương hiệu Cartier, bạn thân của nhà mốt nước Pháp ...